Thẩm quyền của chủ thể kiểm tra công tác cán bộ của đảng viên và cấp ủy đảng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/03/2019

Đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, liên quan đến công tác tổ chức đảng có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Cụ thể: Thẩm quyền của chủ thể kiểm tra công tác cán bộ của đảng viên và cấp ủy đảng được quy định như thế nào? 

    • Thẩm quyền của chủ thể kiểm tra công tác cán bộ của đảng viên và cấp ủy đảng quy định tại Điều 11 Quy định số 179-QĐ/TW ngày 25/02/2019 của Bộ Chính trị về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, cụ thể như sau:

      - Quyết định theo thẩm quyền hoặc đề nghị, yêu cầu hủy bỏ, thu hồi các quyết định không đúng về công tác cán bộ.

      - Đề nghị cấp ủy quản lý cán bộ xem xét, cân nhắc, bố trí công việc khác cho phù hợp đối với cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái, cơ hội chính trị, tham nhũng, tiêu cực, uy tín giảm sút dù cơ quan chức năng chưa kết luận được.

      - Được yêu cầu tạm dừng việc thực hiện các nội dung trong công tác cán bộ đối với cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm.

      - Thực hiện thẩm quyền kiểm tra, xem xét, xử lý theo quy định của Đảng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn