Thẩm quyền của Thủ tướng đối với Phó Thủ tướng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/09/2016

Phó Thủ tướng là cấp dưới trực tiếp, phối hợp với Phó Thủ tướng thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. Vậy, Thủ tướng có thẩm quyền gì đối với Phó Thủ tướng. Rất mong Ban biên tập Thư ký luật trả lời giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Thẩm quyền của Thủ tướng đối với Phó Thủ tướng được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 28 Luật Tổ chức Chính phủ 2015, theo đó:

      Thủ tướng trình Quốc hội phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ; trong thời gian Quốc hội không họp, trình Chủ tịch nước quyết định tạm đình chỉ công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ.

      Trên đây là tư vấn về thẩm quyền của Thủ tướng đối với Phó thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn