Thẩm quyền khai trừ đảng viên được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/01/2020

Liên quan đến việc xử lý kỷ luật đảng viên, tôi có thắc mắc theo quy định thì thẩm quyền khai trừ đảng viên được trao cho ai? Chi bộ có thẩm quyền đó không?

 

    • Tại Điều 36 Quy định 30-QĐ/TW năm 2016 thi hành Chương VII và VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định:

      - Việc cách chức, khai trừ cấp ủy viên của chi bộ cơ sở do chi bộ cơ sở đề nghị, ban thường vụ cấp ủy huyện, quận hoặc tương đương quyết định.

      ...

      - Đảng ủy cơ sở được ủy quyền quyết định kết nạp đảng viên thì có quyền khai trừ đảng viên, nhưng không phải là cấp ủy viên cùng cấp và đảng viên là cán bộ thuộc diện cấp ủy cấp trên quản lý.

      => Như vậy, theo quy định trên thì đảng ủy cơ sở có thẩm quyền khai trừ đảng viên nếu được ủy quyền. Đối với trường hợp đảng viên bị khai trừ là ủy viên của chi bộ thì chi bộ cơ sở đề nghị, ban thường vụ cấp ủy huyện quyết định.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quy định năm 2016 30-QĐ/TW Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn