Thẩm quyền ra Quyết định thanh tra Chánh Thanh tra của Công an cấp tỉnh?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/06/2022

Thẩm quyền ra Quyết định thanh tra Chánh Thanh tra của Công an cấp tỉnh? Giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra quy trình thanh tra chuyên ngành của lực lượng công an nhân dân? Nhờ anh chị tư vấn, cảm ơn anh chị.

    • Thẩm quyền ra Quyết định thanh tra của Chánh Thanh tra Công an cấp tỉnh?

      Căn cứ Khoản 5 Điều 6 Thông tư 128/2021/TT-BCA' onclick="vbclick('7B670', '366811');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 128/2021/TT-BCA quy định về thẩm quyền ra quyết định của Chánh Thanh tra Công an cấp tỉnh như sau:

      Người ra quyết định thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra. Trường hợp cần thiết, Người ra quyết định thanh tra ban hành Quyết định giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

      Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra có trách nhiệm giám sát thành viên tham gia Đoàn thanh tra.

      Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác, khách quan thông tin, tài liệu; giải trình và làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung giám sát theo yêu cầu của người thực hiện giám sát.

      Giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra quy trình thanh tra chuyên ngành của lực lượng công an nhân dân?

      Căn cứ Điều 7 Thông tư 128/2021/TT-BCA quy định về việc giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra như sau:

      1. Người ra quyết định thanh tra có trách nhiệm chỉ đạo giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra. Trường hợp cần thiết, Người ra quyết định thanh tra ban hành Quyết định giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra.

      2. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị được giao chủ trì cuộc thanh tra có trách nhiệm giám sát thành viên tham gia Đoàn thanh tra.

      3. Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra có trách nhiệm cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác, khách quan thông tin, tài liệu; giải trình và làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung giám sát theo yêu cầu của người thực hiện giám sát.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn