Thẩn quyền giải quyết đơn khiếu nại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016

Trước đây tôi mua của anh A một xe kobe, sau đó tôi về mua chổ khác thêm một chiếc phà để vận chuyển. Do làm ăn thua lổ nên tôi chưa có tiền để trả đủ số tiền cho anh A. Sau đó anh A đã đến nhà của tôi lấy xe kobe và phà của tôi. Như vậy tôi khiếu nại anh A có đúng không, nơi nào nhận đơn khiếu nại của tôi (do tôi và anh A cư trú khác địa phương). Xin cám ơn!

    • Việc bạn mua của anh A xe kobe và còn thiếu tiền của anh A là quan hệ dân sự. Do vậy, nếu bạn không trả tiền cho anh A theo đúng thỏa thuận thì anh A có quyền hởi kiện bạn ra tòa án đề yêu cầu giải quyết việc bạn phải trả tiền còn thiếu cho anh A và tòa án sẽ thụ lý giải quyết vụ việc theo trình tự và thủ tục tố tụng dân sự.

      Việc anh A tự ý đến nơi bạn ở để lấy đi xe kobe và còn lấy cả chiếc phà chở xe của bạn khi không có sự đồng ý của bạn là hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản theo quy định tại điều 137 Bộ luật hình sự nên bạn cần phải làm đơn tố giác gởi đến công an quận/huyện nơi có tài sản bị chiếm đoạt đề điều tra, xử lý theo quy định.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn