Thành lập Ban thanh tra nhân dân theo Pháp lệnh thanh tra 1990

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Ban thanh tra nhân dân
Ngày hỏi: 02/11/2018

Tôi hiện đang tìm hiểu về tất cả các quy định liên quan đến hoạt động thanh tra từ trước đến nay để phục vụ cho nhu cầu công việc. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi thành lập Ban thanh tra nhân dân theo Pháp lệnh thanh tra 1990 được quy định như thế nào? Cảm ơn!

Thanh Như - nhu******@gmail.com

    • Thành lập Ban thanh tra nhân dân được quy định tại Điều 4 Pháp lệnh thanh tra 1990, theo đó:

      Các tổ chức thanh tra nhân dân được thành lập ở xã, phường, thị trấn, đơn vị sản xuất, kinh doanh, cơ quan hành chính sự nghiệp để thực hiện giám sát, kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật Nhà nước tại địa phương, đơn vị, cơ quan mình.

      Trong phạm vi chức năng của mình, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Liên đoàn lao động các cấp có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo hoạt động thanh tra nhân dân và cùng với các tổ chức thành viên khác của Mặt trận phối hợp với các tổ chức thanh tra Nhà nước trong hoạt động thanh tra.

      Trên đây là tư vấn về thành lập Ban thanh tra nhân dân theo Pháp lệnh thanh tra 1990. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn