Thanh tra Dược là cơ quan nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/02/2018

Thanh tra Dược là gì? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Trong quá trình theo dõi tin tức, tôi thấy một vài bài viết, thông tin có đề cập đến hoạt động của Thanh tra Dược các cấp, tuy nhiên không phân tích cụ thể. Tôi thắc mắc không biết cụ thể thì Thanh tra Dược là cơ quan nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Tuyết Mai (mai***@gmail.com)

    • Ngày 19/7/1993, Bộ Trưởng Bộ y tế ban hành Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993 về Quy chế thanh tra dược.

      Theo đó, Tranh tra Dược là một trong những nội dung trọng tâm và được định nghĩa tại Điều 1 Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993. Cụ thể như sau:

      Thanh tra Nhà nước về Y tế chuyên ngành Dược gọi là Thanh tra Dược, là một bộ phận của Thanh tra Nhà nước về Y tế, được tổ chức theo điều 48 và 51 của Luật Bảo vệ sức khỏe nhân dân và Điều lệ thanh tra Nhà nước về y tế.

      Cũng theo quy định này, Thanh tra Dược chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chánh thanh tra Y tế, đồng thời có quan hệ chặt chẽ với cơ quan quản lý Dược cùng cấp để góp phần thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về công tác Dược của ngành Y tế.

      Thanh tra Dược có chức năng: Thực hiện quyền thanh tra Nhà nước việc chấp hành các quy định của Pháp luật về Dược của các tổ chức Nhà nước, tâp thể, tư nhân kể cả tổ chức và người nước ngoài kinh doanh Dược tại Việt Nam.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về Thanh tra Dược. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Quyết định 590-BYT/QĐ năm 1993.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 1 Quyết định năm 1993 590-BYT/QĐ Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn