Thanh tra việc thực hiện các quy định về xử lý vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài gồm những nội dung nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/12/2017

Nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định về xử lý vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bà Rịa, Vũng tàu. Trong quá trình làm việc, tôi có quan tâm và tìm hiểu thêm về việc thực thi pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Cho tôi hỏi, hiện nay, thanh tra việc thực hiện các quy định về xử lý vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài gồm những nội dung nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được sự hỗ trợ từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!
Quỳnh Hoa (hoa***@gmail.com)

    • Ngày 29/7/2013, Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 04/2013/TT-TTCP quy định thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại. Thông tư này quy định về thẩm quyền, nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại đối với cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

      Theo đó, nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định về xử lý vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 20 Thông tư 04/2013/TT-TTCP. Cụ thể như sau:

      1. Số vụ việc, nội dung vụ việc; số vụ việc đã được giải quyết, số vụ việc chưa giải quyết; nguyên nhân, hậu quả, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

      2. Trong trường hợp cần thiết, Đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra, rà soát một số vụ việc điển hình để kết luận, kiến nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về phương hướng, giải pháp xử lý.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về nội dung thanh tra việc thực hiện các quy định về xử lý vụ việc khiếu nại đông người, phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 04/2013/TT-TTCP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn