Thành viên Ban thanh tra nhân dân được ai bầu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2019

Ban thanh tra nhân dân trong đơn vị mình vốn có 5 thành viên. Nhưng vừa rồi trưởng ban thanh tra nhân dân đã nghỉ hưu thì 4 thành viên còn lại có được quyền tổ chức cuộc họp tuyển thành viên mới không?

    • Theo Khoản 2, 3 Điều 8 Nghị định 159/2016/NĐ-CP quy định: Trưởng Ban công tác Mặt trận chủ trì, phối hợp với Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố tổ chức Hội nghị nhân dân hoặc Hội nghị đại biểu nhân dân ở thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố để bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân.

      Thành viên Ban thanh tra nhân dân được bầu theo sự giới thiệu của Ban công tác Mặt trận và theo đề cử của đại biểu tham dự Hội nghị. Thành viên Ban thanh tra nhân dân được bầu bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín do Hội nghị quyết định.

      Như vậy, khi bầu thành viên Ban thanh tra nhân dân sẽ do được bầu theo sự giới thiệu của Ban công tác Mặt trận và theo đề cử của đại biểu tham dự Hội nghị, như vậy 4 thành viên còn lại không được tự quyết định thành viên mới Ban thanh tra nhân dân.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn