Thay đổi vị trí công tác có bắt buộc phải tham khảo nguyện vọng của viên chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/11/2019

Kính gửi ban biên tập Kính nhờ ban biên tập giải đáp giúp câu hỏi như sau Tôi là giảng viên. Nhưng tổ chức lại điều động tôi sang công tác của một phòng hành chính. Tuy nhiên trong quá trình điều động tổ chức đã không gặp gỡ, trao đổi, hỏi han tâm tư nguyện vọng. Mà tự ý ra quyết định điều động Vậy xin hỏi tổ chức làm vậy đúng hay sai. Nếu sai thì quy trình điều động viên chức phải thực hiện như thế nào? Tổ chức tự ý điều động có vi phạm pháp luật hay không? Xin cảm ơn ban biên tập

 

    • Trong trường hợp này việc bạn chuyển công tác sang phòng hành chính không phải là trường hợp điều động hay biệt phái viên chức mà là thay đổi vị trí việc làm cụ thể do vậy chúng tôi xin được hỗ trợ như sau:

      Căn cứ Điều 32 Luật viên chức 2010 ' onclick="vbclick('1C247', '295178');" target='_blank'>Điều 32 Luật viên chức 2010 có quy định về vấn đề Thay đổi vị trí việc làm cụ thể như sau:

      1. Khi đơn vị sự nghiệp công lập có nhu cầu, viên chức có thể được chuyển sang vị trí việc làm mới nếu có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của vị trí việc làm đó.

      2. Việc lựa chọn viên chức vào vị trí việc làm còn thiếu do người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập hoặc cơ quan có thẩm quyền quản lý đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện theo nguyên tắc bình đẳng, công khai, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật.

      3. Khi chuyển sang vị trí việc làm mới, việc sửa đổi, bổ sung nội dung hợp đồng làm việc hoặc có thay đổi chức danh nghề nghiệp được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 28 và Điều 31 của Luật này.

      Như vậy trong trường hợp này việc tổ chức thay đổi vị trí công việc làm cụ thể của bạn là phù hợp các quy định của pháp luật, nếu bạn cảm thấy công việc mới không phù hợp tâm tư nguyện vọng của mình, bạn có thể trình bày vấn đề này với ban lãnh đạo để được giải quyết .

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn