Thế nào là phi công giảng viên?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2020

Nghe nói sắp tới Thông tư về  phân cấp kỹ thuật phi công tổ bay trong Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ có hiệu lực pháp luật. Cho hỏi thế nào là phi công giảng viên áp dụng đối với Trường sỹ quan Không quân?

    • Khoản 4 Điều 3 Thông tư 120/2020/TT-BQP (Có hiệu lực từ 01/01/2021) quy định về phi công giảng viên như sau:

      Phi công giảng viên (áp dụng đối với Trường sỹ quan Không quân) và phi công giáo viên (áp dụng với các đơn vị chiến đấu) là người dạy cho học viên bay và phi công khi bay đào tạo, bay hồi phục, bay chuyển loại hoặc huấn luyện các bài bay, khoa mục bay mới; là người kiểm tra bay đối với các phi công và học viên bay theo giáo trình huấn luyện chiến đấu (giáo trình huấn luyện đào tạo) hoặc chỉ thị của cấp trên và chịu trách nhiệm về kết quả, an toàn chuyến bay.

      Trên đây là định nghĩa về phi công giảng viên (áp dụng đối với Trường sỹ quan Không quân) theo quy định tại Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 120/2020/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn