Thời điểm gọi nhập ngũ trong năm là khi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Thời gian gọi nhập ngũ trong năm là khi nào? Tôi hiện vừa tốt nghiệp đại học và đang làm việc tại TP.HCM (quê tôi ở Khánh Hòa). Cho tôi hỏi thông thường thì thời gian gọi nhập ngũ là tháng mấy trong năm để tôi sắp xếp ngày nghỉ phép vì công ty tôi đang làm việc rất khó khăn trong vấn đề xin nghỉ. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Thời gian gọi công dân nhập ngũ của mỗi địa phương sẽ khác nhau nhưng chắc chắn sẽ giao động trong khoảng tháng 2 đến tháng 3. Bạn có thể căn cứ vào đó mà sắp xếp thời gian nhé.

      Vấn đề này được quy định cụ thể tại Điều 33 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 như sau:

      Hằng năm, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân một lần vào tháng hai hoặc tháng ba; trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì được gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân lần thứ hai. Đối với địa phương có thảm họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm thì được điều chỉnh thời gian gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

      Trên đây là quy định về thời điểm gọi nhập ngũ trong năm. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn