Thời gian làm việc và chế độ của bảo vệ là công nhân viên chức nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Kính mong luật sư tư vấn cho trường hợp của ông bảo vệ của trường tôi: Ông bảo vệ của trường tôi trước là bộ đội chuyển nghành, được biên chế về làm bảo vệ cho phòng giáo dục và bây giờ là cho trường tôi. Ông ấy hưởng lương bình thường như các công nhân viên chức khác nhưng thời gian làm việc là 24/24 kể cả ngày lễ, kỳ nghẻ hè và chủ nhật, và ông ấy đã làm như thế mười mấy năm nay. Khi thắc mắc thời gian làm việc và chế độ được hưởng thì hiệu trưởng trả lời "Công việc đặc thù của bảo vệ là như vậy" và không cho hưởng chế độ trong thời gian làm thêm giờ, làm ngày lễ, ngày tết. Kính mong luật sư tư vấn cho trường hợp này sẽ được hưởng thời gian làm việc và chế độ làm thêm giờ như thế nào? trường tôi tháng cuối tháng 9 là đâị hội công nhân viên chức. Mong luật sư giúp trả lời sớm để chúng tôi còn có ý kiến.  Xin chân thành cám ơn luật sư!!!
    • Chào bạn,
      Tôi đoán là làm theo ca nhưng thay nhau 24/24 chứ một người làm cả ngày thì không ai kham được. Bạn không cho biết hiện nay ông bảo vệ thuộc ngạch công chức hay không nên khó tư vấn chính xác.

      Vậy nên tôi sơ lược theo các trường hợp như sau:
      1. Là công chức: Ông sẽ được hưởng theo khoản 2 Điều 12 và Điều 13 Luật cán bộ, công chức.
      2. Không là công chức: Ông được hưởng theo pháp luật lao động. Như vậy ông bảo vệ sẽ được nghỉ các ngày lễ, tết, ngày cuối tuần (hoặc thay bằng ngày khác trong tuần) và ngày phép theo quy định chung.
      Trường hợp làm thêm giờ thì hưởng theo quy định của pháp luật liên quan và của trường.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn