Thời gian nhập ngũ nghĩa vụ quân sự năm 2021

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/12/2020

Nếu trường hợp trúng tuyển Nghĩa vụ quân sự vào đợt khám tuyển mới đây (tháng 11/2020) thì lúc nào sẽ nhâp ngũ ạ? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Theo quy định tại Điều 33 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 có quy định về số lần, thời điểm gọi công dân nhập ngũ như sau:

      - Hằng năm, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân một lần vào tháng hai hoặc tháng ba;

      - Trường hợp cần thiết vì lý do quốc phòng, an ninh thì được gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân lần thứ hai.

      - Đối với địa phương có thảm họa hoặc dịch bệnh nguy hiểm thì được điều chỉnh thời gian gọi nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì thời gian nhập ngũ đối với những trường hợp trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 sẽ khoảng vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2021. Đối với những địa phương vì lý do khách quan như dịch bệnh, thảm họa thì thời gian nhập ngũ sẽ được điều chỉnh.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn