Thời gian tập sự viên chức yêu cầu trình độ đại học là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/07/2022

Thời gian tập sự viên chức yêu cầu trình độ đại học là bao lâu? Viên chức đến nhận việc thì bao lâu mới được cử người hướng dẫn tập sự?

Chào ban biên tập, em có thi tuyển viên chức vào một cơ sở giáo dục công lập, sắp tới đây em sẽ tới nhận việc nhưng nghe nói em phải trải qua thời gian tập sự nữa thì không biết em phải tập sự trong bao lâu? Đối với vị trí của em đang làm yêu cầu bằng đại học trở lên. Khi mình tới nhận việc thì sẽ có người hướng dẫn tập sự luôn hay phải đợi bao lâu mới có? Xin nhờ ban biên tập giải đáp.

    • Thời gian tập sự viên chức yêu cầu trình độ đại học là bao lâu?

      Căn cứ Khoản 2 Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định thời gian tập sự viên chức như sau:

      2. Thời gian tập sự được quy định như sau:

      a) 12 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo đại học. Riêng đối với chức danh nghề nghiệp bác sĩ là 09 tháng;

      b) 09 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo cao đẳng;

      c) 06 tháng đối với trường hợp tuyển dụng vào chức danh nghề nghiệp có yêu cầu tiêu chuẩn trình độ đào tạo trung cấp.

      d) Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.

      Trường hợp người tập sự nghỉ ốm đau hoặc có lý do chính đáng dưới 14 ngày mà được người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập nơi người được tuyển dụng vào viên chức đang thực hiện chế độ tập sự đồng ý thì thời gian này được tính vào thời gian tập sự.

      Như vậy, bạn được tuyển dụng viên chức có chức danh nghề nghiệp yêu cầu trình độ đại học thì phải tập sự trong thời gian 12 tháng. Đối với viên chức là bác sĩ thì thời gian tập sự của bạn 09 tháng.

      Viên chức đến nhận việc thì bao lâu mới được cử người hướng dẫn tập sự?

      Theo Điều 22 Nghị định 115/2020/NĐ-CP quy định hướng dẫn tập sự như sau:

      1. Đơn vị sự nghiệp công lập có trách nhiệm hướng dẫn người tập sự nắm vững và tập làm những công việc theo yêu cầu nội dung tập sự quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định này.

      2. Chậm nhất sau 05 ngày làm việc kể từ ngày viên chức đến nhận việc, người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập phải ra quyết định bằng văn bản cử viên chức giữ chức danh nghề nghiệp bằng hoặc cao hơn, có năng lực, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ để hướng dẫn người tập sự.

      Theo đó, chậm nhất sau 05 ngày làm việc kể từ ngày bạn đến nhận việc sẽ có người hướng dẫn tập sự viên chức đối với bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn