Thời gian tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại hàng năm là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2022

Thời gian tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại hàng năm là bao lâu? Thừa phát lại là nữ đang nuôi con nhỏ có phải tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại không? Tôi là nữ đang học hành nghề Thừa phát lại có một số thắc mắc xin giải đáp. Một năm thì Thừa phát lại phải tập huấn bồi dưỡng kiến thức bao nhiêu ngày? Nếu trong quá trình hành nghề mà tôi mang thai hoặc có con nhỏ đang chăm sóc thì có được miễn tập huấn không?

    • Thời gian tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại hàng năm là bao lâu?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 6 Thông tư 05/2020/TT-BTP quy định về việc bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại hàng năm như sau:

      Thời gian tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại hàng năm (sau đây gọi là bồi dưỡng nghiệp vụ) tối thiểu là 02 ngày làm việc/năm (16 giờ/năm).

      Như vậy, một năm Thừa phát lại phải tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ tối thiểu 02 ngày làm việc tương đương 16 giờ/năm.

      Thừa phát lại là nữ đang nuôi con nhỏ có phải tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại không?

      Theo Khoản 5 Điều trên quy định như sau:

      5. Miễn thực hiện nghĩa vụ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ đối với các trường hợp sau đây:

      a) Thừa phát lại nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi;

      b) Thừa phát lại đang điều trị dài ngày tại cơ sở khám chữa bệnh đối với những bệnh thuộc danh mục bệnh chữa trị dài ngày theo quy định của Bộ Y tế từ 03 tháng trở lên có giấy chứng nhận của cơ quan y tế cấp huyện hoặc tương đương trở lên.

      Thừa phát lại thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a và b khoản này nộp giấy tờ chứng minh cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hành nghề.

      Theo đó, Thừa phát lại là nữ đang mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi sẽ được miễn thực hiện nghĩa vụ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ Thừa phát lại theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn