Thời gian viên chức nghỉ ốm khi đang tập sự thì có được tính vào thời gian tập sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/05/2022

Thời gian viên chức nghỉ ốm khi đang tập sự thì có được tính vào thời gian tập sự không? Tập sự gồm những nội dung nào? Chào anh chị, cho em hỏi hiện nay em là viên chức đang công tác tại một bệnh viện huyện và trong thời gian tập sự. Vừa rồi em có nghỉ ốm 7 ngày. Anh chị cho em hỏi khi em nghỉ ốm thì thời gian đó có tính vào thời gian tập sự hay không? Nhờ anh chị giải đáp. Cảm ơn anh chị.

    • Thời gian viên chức nghỉ ốm khi đang tập sự thì có được tính vào thời gian tập sự không?

      Tại Điểm d Khoản 2 Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('6ED50', '365805');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định về chế độ tập sự của viên chức như sau:

      d) Thời gian nghỉ sinh con theo chế độ bảo hiểm xã hội, thời gian nghỉ ốm đau từ 14 ngày trở lên, thời gian nghỉ không hưởng lương, thời gian bị tạm giam, tạm giữ, tạm đình chỉ công tác theo quy định của pháp luật không được tính vào thời gian tập sự.

      Trường hợp người tập sự nghỉ ốm đau hoặc có lý do chính đáng dưới 14 ngày mà được người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập nơi người được tuyển dụng vào viên chức đang thực hiện chế độ tập sự đồng ý thì thời gian này được tính vào thời gian tập sự.

      Căn cứ theo quy định hiện hành, trong trường hợp bạn nghỉ ốm đau có lý do chính đáng và dưới 14 ngày, được người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập nơi người được tuyển dụng vào viên chức đang thực hiện chế độ tập sự đồng ý thì thời gian này được tính vào thời gian tập sự.

      Tập sự gồm những nội dung nào?

      Tại Khoản 3 Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('6ED50', '365805');" target='_blank'>Điều 21 Nghị định 115/2020/NĐ-CP có quy định về nội dung tập sự như sau:

      3. Nội dung tập sự:

      a) Nắm vững quy định của pháp luật viên chức về quyền, nghĩa vụ của viên chức, những việc viên chức không được làm; nắm vững cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị sự nghiệp công lập nơi công tác; nội quy, quy chế làm việc của đơn vị; chức trách, nhiệm vụ và yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;

      b) Trau dồi kiến thức và rèn luyện năng lực, kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ theo yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng;

      c) Tập giải quyết, thực hiện các công việc của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn