Thời gian xét đền bù chi phí đào tạo khi bị kỷ luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/02/2017

Thời gian xét đền bù chi phí đào tạo khi bị kỷ luật. Tôi bị kỷ luật buộc thôi việc vào tháng 1/2011 nhưng thời điểm đó đơn vị chưa thành lập hội đồng xét bồi thường chi phí đào tạo. Cho đến tháng 9/2016 vừa rồi mới thành lập Hội đồng xét đền bù và yêu cầu tôi phải hoàn trả tổng cộng là 80 triệu đồng. Thời gian xét đền bù quá xa với thời gian kỷ luật buộc thôi việc, như vậy có đúng với quy định không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Bạn không trình bày bạn là cán bộ, công chức, viên chức nên xác định văn bản áp dụng sẽ khó khăn. Giả thiết trường hợp của bạn là viên chức. Theo Khoản 3 Điều 35 Luật viên chức 2010 "Viên chức được đơn vị sự nghiệp công lập cử đi đào tạo nếu đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc hoặc tự ý bỏ việc phải đền bù chi phí đào tạo theo quy định của Chính phủ".

      Căn cứ theo quy định tại Điều 36 Nghị định 29/2012/NĐ - CP các trường hợp bồi thường chi phí đào tạo được xác định như sau:

      Viên chức được cử đi đào tạo ở trong nước và ngoài nước phải đền bù chi phí đào tạo trong các trường hợp sau:

      a) Trong thời gian được cử đi đào tạo, viên chức tự ý bỏ học hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng làm việc;

      b) Viên chức hoàn thành khóa học nhưng không được cơ sở đào tạo cấp văn bằng tốt nghiệp, chứng nhận kết quả học tập;

      c) Viên chức đã hoàn thành và được cấp bằng tốt nghiệp khóa học từ trình độ trung cấp trở lên nhưng chưa phục vụ đủ thời gian theo cam kết quy định tại Điểm b Khoản 2 Điều này.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời gian xét đền bù chi phí đào tạo khi bị kỷ luật. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật viên chức 2010 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn