Thôi giữ chức Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ chuyển sang làm công chức thì được hưởng lương ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/11/2018

Chào anh chị, vợ tôi trước đây giữ chức Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ cấp xã được hưởng lương bậc 1 với hệ số 1.75. Vừa qua thì vợ tôi thôi không giữ chức Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ nữa và chuyển sang làm công chức cấp xã. Anh chị cho tôi hỏi như vậy vợ tôi sẽ được hưởng lương như thế nào? Vợ tôi có trình độ cao đẳng. Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Tại Khoản 5 Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1A0FA', '268648');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH quy định:

      "5. Trường hợp thôi giữ chức danh cán bộ cấp xã và được bố trí làm công chức cấp xã:

      a) Nếu đang xếp lương chức vụ theo bảng lương quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP thì được bảo lưu hệ số lương chức vụ đang hưởng trong 06 tháng, sau đó thực hiện xếp lương theo quy định tại khoản 2 Điều 2 và khoản 1, khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 3 Thông tư liên tịch này;

      b) Nếu đang xếp lương theo ngạch, bậc công chức hành chính và hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo thì tiếp tục hưởng lương theo ngạch, bậc công chức hành chính đã được xếp và hương bảo lưu phụ cấp chức vụ lãnh đạo đang hưởng trong 06 tháng, sau đó thôi hưởng phụ cấp chức vụ lãnh đạo."

      Tại Điểm b Khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH' onclick="vbclick('1A0FA', '268648');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư liên tịch 03/2010/TTLT-BNV-BTC-BLĐTBXH quy định:

      1. Công chức cấp xã tốt nghiệp trình độ đào tạo từ sơ cấp trở lên phù hợp với chuyên môn của chức danh hiện đảm nhiệm thì thực hiện xếp lương như công chức hành chính quy định tại bảng lương số 2 (Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước), bảng lương số 4 (Bảng lương nhân viên thừa hành, phục vụ trong các cơ quan nhà nước và các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước) ban hành kèm theo Nghị định số 204/2004/NĐ-CP , cụ thể như sau:
      ...
      b) Tốt nghiệp trình độ cao đẳng được xếp lương theo ngạch chuyên viên cao đẳng (mã số 01a.003);

      Vợ anh đang hưởng lương bậc 1 thì sẽ được bảo lưu hệ số lương đang hưởng 06 tháng, sau đó thực hiện xếp lương theo ngạch chuyên viên cao đẳng (mã số 01a.003).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn