Thời hạn giải quyết đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/07/2017

Thời hạn giải quyết đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Nhật Anh, hiện tại đang là sinh viên. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, bảo quản, sử dụng vật liệu nổ quân dụng. Cho tôi hỏi, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng được giải quyết trong thời hạn bao lâu? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Nhật Anh (nhatanh*****@gmail.com)

    • Thời hạn giải quyết đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng
      (ảnh minh họa)
    • Thời hạn giải quyết đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng được quy định tại Điểm c Khoản 2 Điều 36 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 có hiệu lực từ ngày 01/07/2018. Cụ thể là:

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do. Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng chỉ có giá trị cho một lượt vận chuyển; trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hoàn tất việc vận chuyển, phải nộp lại cho cơ quan đã cấp giấy phép.

      Các cơ quan, tổ chức không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng có nhu cầu vận chuyển vật liệu nổ quân dụng phải chuẩn bị hồ sơ đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định được trích dẫn nộp tại cơ quan Công an có thẩm quyền do Bộ trưởng Bộ Công an quy định xem xét cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

      Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng bao gồm: văn bản đề nghị nêu rõ lý do, khối lượng vật liệu nổ quân dụng cần vận chuyển, nơi đi, nơi đến, thời gian và tuyến đường vận chuyển; họ và tên, địa chỉ của người chịu trách nhiệm vận chuyển, người điều khiển phương tiện; biển kiểm soát của phương tiện; giấy giới thiệu kèm theo bản sao thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh Công an nhân dân của người đến liên hệ;

      Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng chỉ có giá trị cho một lượt vận chuyển; trong thời hạn 07 ngày kể từ ngày hoàn tất việc vận chuyển, phải nộp lại cho cơ quan đã cấp giấy phép.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thời hạn giải quyết đề nghị cấp Giấy phép vận chuyển vật liệu nổ quân dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn