Thời hạn ra quyết định kỷ luật công chức sinh con thứ 3

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2021

Bạn cho mình hỏi trường hợp công chức sinh con thứ 3 bị đơn vị ra quyết định kỷ luật khiển trách thì thời gian ra quyết định là bao giờ? Có căn cứ vào thời điểm sinh con hay thời điểm con được bao nhiêu tháng tuổi mới ra quyết định không?

    • Căn cứ quy định tại Khoản 16 Điều 1 Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi 2019 thì:

      Thời hạn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức là khoảng thời gian từ khi phát hiện hành vi vi phạm kỷ luật của cán bộ, công chức đến khi có quyết định xử lý kỷ luật của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

      Thời hạn xử lý kỷ luật không quá 90 ngày; trường hợp vụ việc có tình tiết phức tạp cần có thời gian thanh tra, kiểm tra để xác minh làm rõ thêm thì thời hạn xử lý kỷ luật có thể kéo dài nhưng không quá 150 ngày.

      Theo quy định này, việc ra quyết định xử lý kỷ luật đối với công chức vi phạm phải được tiến hành trong thời gian 90 ngày kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm kỷ luật.

      Đối với trường hợp vụ việc có tình tiết phức tạp thì có thể kéo dài hơn nhưng chậm nhất là ngày thứ 150 kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm thì phải ra quyết định xử lý vi phạm.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn