Thời hạn tổ chức lễ kết nạp và thời điểm công nhận đảng viên chính thức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2017

Thời hạn tổ chức lễ kết nạp và thời điểm công nhận đảng viên chính thức được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thành Vinh hiện tôi đang sinh sống tại Chương Mỹ, Hà Nội. Gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về những quy định liên quan về điều lệ Đảng của Ban chấp hành Trung ương, nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp tôi, cụ thể như sau: Thời hạn tổ chức lễ kết nạp và thời điểm công nhận đảng viên chính thức được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn!

    • Thời hạn tổ chức lễ kết nạp và thời điểm công nhận đảng viên chính thức quy định tại Tiểu mục 4.1 và 4.2 Mục 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 ' onclick="vbclick('4E135', '219735');" target='_blank'>Tiểu mục 4.1 và 4.2 Mục 4 Quy định 29-QĐ/TW năm 2016 thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      4.1- (Khoản 1): Thời hạn tổ chức lễ kết nạp.

      Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định kết nạp đảng viên của cấp ủy có thẩm quyền, chi bộ phải tổ chức lễ kết nạp cho đảng viên. Nếu để quá thời hạn nêu trên phải báo cáo và được cấp ủy cấp trên trực tiếp đồng ý.

      4.2- (Khoản 2): Thời điểm công nhận đảng viên chính thức.

      a) Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đảng viên hết 12 tháng dự bị, chi bộ phải xét và đề nghị công nhận chính thức cho đảng viên; nếu không đủ điều kiện công nhận là đảng viên chính thức thì đề nghị lên cấp ủy có thẩm quyền quyết định xóa tên.

      b) Đảng viên dự bị đủ điều kiện được công nhận là đảng viên chính thức, dù chi bộ họp chậm, cấp ủy có thẩm quyền chuẩn y chậm, vẫn được công nhận đảng viên chính thức đúng thời điểm hết 12 tháng dự bị.

      c) Trường hợp tổ chức đảng cấp dưới đã qua 3 lần biểu quyết nhưng không đủ hai phần ba số đảng viên chính thức hoặc cấp ủy viên tán thành công nhận một đảng viên dự bị là đảng viên chính thức hoặc đề nghị xóa tên trong danh sách đảng viên thì báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp và cấp ủy có thẩm quyền xem xét, quyết định.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về thời hạn tổ chức lễ kết nạp và thời điểm công nhận đảng viên chính thức. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quy định 29-QĐ/TW năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn