Thời hạn tối đa tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Chào Ban tư vấn, tôi tên Bảo Anh, hiện là công chức Nhà nước, Ban tư vấn vui lòng cho tôi hỏi: Thời hạn tối đa tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức là bao lâu? Rất mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban tư vấn.

    • Thời hạn tối đa tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức là bao lâu?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 1 Điều 81 Luật cán bộ công chức 2008 có quy định:

      Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý cán bộ, công chức có thể ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, nếu để cán bộ, công chức đó tiếp tục làm việc có thể gây khó khăn cho việc xem xét, xử lý.

      Thời hạn tạm đình chỉ công tác không quá 15 ngày, trường hợp cần thiết có thể kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 15 ngày; nếu cán bộ, công chức bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử thì thời gian tạm giữ, tạm giam được tính là thời gian nghỉ việc có lý do; hết thời hạn tạm đình chỉ công tác nếu cán bộ, công chức không bị xử lý kỷ luật thì được tiếp tục bố trí làm việc ở vị trí cũ.

      => Như vậy, thời hạn tối đa tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức là 30 ngày bạn nhé.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn