Thời hạn xét thăng cấp bậc hàm Trung sĩ lên Thượng sĩ trong Công an nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2018

Em trai tôi hiện đang mang cấp bậc hàm là Trung sĩ khi đang đi nghĩa vụ công an theo quy đinh định của Nhà nước. Tôi không biết là khi nào thì em tôi sẽ được đơn vị của nó xét thăng lên cấp hàm Thượng sĩ trong lực lượng mà nó đang tham gia? Mong các bạn có thể trả lời giúp tôi câu hỏi trên. Cảm ơn!

    • Thời hạn xét thăng cấp bậc hàm Trung sĩ lên Thượng sĩ trong Công an nhân dân
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định pháp luật hiện hành thì công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân được phong, thăng cấp bậc hàm Binh nhì, Binh nhất, Hạ sĩ, Trung sĩ, Thượng sĩ.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 8 Nghị định 129/2015/NĐ-CP' onclick="vbclick('48CAE', '263822');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 8 Nghị định 129/2015/NĐ-CP thì thời hạn xét thăng cấp bậc hàm đối với hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ Công an nhân dân quy định như sau:

      Binh nhì lên Binh nhất: 06 tháng;

      Binh nhất lên Hạ sĩ: 06 tháng;

      Hạ sĩ lên Trung sĩ: 01 năm;

      Trung sĩ lên Thượng sĩ: 01 năm.

      Căn cứ quy định trên đây thì có thể xác định được thời hạn xét thăng cấp bậc hàm Trung sĩ lên Thượng sĩ trong Công an nhân dân là 01 năm.

      Thời gian Trung sĩ trong Công an nhân dân học tập tại trường được tính vào thời hạn xét thăng cấp bậc hàm; đối với Trung sĩ trong Công an nhân dân bị giáng cấp bậc hàm, sau một năm kể từ ngày bị giáng cấp bậc hàm, nếu tiến bộ được xét thăng cấp bậc hàm.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn