Thời hạn xóa kỷ luật đảng đối với Đảng viên vi phạm quy định?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2020

Bố tôi là Đảng viên bị xử lý kỷ luật đảng do có hành vi vi phạm pháp luật. Vậy cho tôi hỏi, thời hạn bao lâu thì được xóa kỷ luật Đảng? Điều khoản nào quy định? Xin cảm ơn.

    • Theo Khoản 10 Điều 2 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 quy định:

      Sau một năm, kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật hoặc quyết định giải quyết khiếu nại kỷ luật (trừ quyết định kỷ luật khai trừ), nếu đảng viên không khiếu nại, không tái phạm hoặc không có vi phạm mới đến mức phải xử lý kỷ luật thì quyết định kỷ luật đương nhiên hết hiệu lực.

      Căn cứ quy định ở trên thì sau 01 năm kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật trừ quyết định khai trừ, nếu Đảng viên không có khiếu nại, tái phạm hoặc không vi phạm mới đến mức phải kỷ luật thì Đảng viên không còn phải chấp hành quyết định kỷ luật vì quyết định kỷ luật đã hết hiệu lực.

      Do đó, Đảng viên có thể được xóa kỷ luật Đảng nếu sau 01 năm kể từ ngày công bố quyết định kỷ luật, trừ quyết định khai trừ mà không khiếu nại, tái phạm hoặc không vi phạm mới đến mức phải kỷ luật.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn