Thời hiệu xử lý kỷ luật công chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Xin Luật sư vui lòng cho biết: Có trường hợp ông A là công chức vi phạm kỷ luật trong quản lý đất đai năm 2010, nhưng đến năm 2014 qua thanh tra, kiểm tra cơ quan có thẩm quyền mới phát hiện vi phạm thì có bị xử lý kỷ luật không?


    • Nghị định số 34/2011/NĐ-CPquy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.
      Điều 6. Thời hiệu xử lý kỷ luật
      1. Thời hiệu xử lý kỷ luật là 24 tháng, kể từ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật cho đến thời điểm người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật.
      2. Khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật của công chức, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền xử lý kỷ luật quy định tại Điều 15 Nghị định này phải ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét xử lý kỷ luật. Thông báo phải nêu rõ thời điểm công chức có hành vi vi phạm pháp luật, thời điểm phát hiện công chức có hành vi vi phạm pháp luật và thời hạn xử lý kỷ luật.
      Trường hợp bạn hỏi, hành vi vi phạm của công chức trên từ năm 2010 mà đến 2014 mới phát hiện ra, như vậy trường hợp này đã hết thời xử lý kỷ luật, nên không thể xử lý kỷ luật công chức đó được.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Nghị định số 34/2011/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn