Thông báo của UBND huyện có khiếu nại được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Trước đây ngõ đi nhà tôi đi một mình và ngõ này không tách rời mảnh đất tôi đang ở, nhưng sau đó tôi cho một người hàng xóm đi nhờ và hiện nay chính quyền xã vẽ thành đường cong. Tôi đã làm đơn khiếu nại đến UBND xã, UBND huyện đề nghị UBND huyện giải quyết. UBND huyện có thông báo là không có cơ sở vì tôi không có các loại giấy tờ quy định Điều 99 và Điều 100 Luật đất đai 2013. Tôi đã khiếu nại thông báo đó nhưng Phòng Thanh tra cho rằng đơn tôi gửi không phải là đơn khiếu nại. Như vậy có đúng không? Tôi trân trọng cảm ơn!

 

    • Thông báo của UBND huyện có khiếu nại được không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo khoản 1 Điều 7 Luật Khiếu nại 2011 quy định:

      - Khi có căn cứ cho rằng quyết định hành chính, hành vi hành chính là trái pháp luật, xâm phạm trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của mình thì người khiếu nại khiếu nại lần đầu đến người đã ra quyết định hành chính hoặc cơ quan có người có hành vi hành chính hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án theo quy định của Luật tố tụng hành chính.

      Đối chiếu với trường hợp của bạn, UBND huyện có Thông báo cho rằng đơn yêu cầu của bạn là không có cơ sở giải quyết chứ không phải là UBND huyện ra Quyết định về việc giải quyết vấn đề đó. Thông báo này của UBND huyện không được coi là Quyết định hành chính nên bạn không thể khiếu nại thông báo đó, Phòng thanh tra phản hồi đơn bạn gửi không phải là đơn khiếu nại là hoàn toàn chính xác.

      Trường hợp này nếu bạn muốn bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình bằng hình thức khởi kiện dân sư ra tòa án nơi có bất động sản đang tranh chấp để yêu cầu tòa buộc người hàng xóm kia chấm dứt hành vi vi phạm.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn