Thông báo và sử dụng kết quả xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/04/2019

Tìm hiểu quy định của pháp luật về việc đánh giá kết quả chất lượng của cá nhân, tập thể trong hệ thống chính trị. Có thắc mắc sau tôi mong nhận phản hồi. Thắc mắc có nội dung: Thông báo và sử dụng kết quả xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị được quy định như thế nào?

    • Thông báo và sử dụng kết quả xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị
      (ảnh minh họa)
    • Thông báo và sử dụng kết quả xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị được quy định tại Điều 15 Quy định 132-QĐ/TW năm 2018 về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, cụ thể như sau:

      - Kết quả kiểm điểm là cơ sở để thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm của tập thể, cá nhân.

      - Nội dung nhận xét, đánh giá được thông báo tới đối tượng đánh giá và tập thể, cá nhân trực tiếp quản lý, sử dụng đối tượng đánh giá. Kết quả xếp loại chất lượng hằng năm được công khai theo quy định.

      - Tập thể, cá nhân đã được xếp loại chất lượng, nhưng sau đó phát hiện có khuyết điểm không bảo đảm tiêu chuẩn của mức xếp loại thì cấp có thẩm quyền xem xét hủy bỏ và xếp loại lại.

      - Kết quả kiểm điểm, đánh giá, xếp loại là căn cứ đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm để củng cố và phát triển các địa phương, tổ chức, cơ quan, đơn vị; là cơ sở để thực hiện các nội dung về công tác tổ chức, cán bộ, đánh giá người đứng đầu và so sánh, đánh giá các tập thể, cá nhân có vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ tương đồng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn