Thống đốc NHNN có thẩm quyền gì trong quản lý ngạch và thực hiện chế độ tiền lương?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2018

Tôi tên Minh Tú sinh sống tại Đắc Lắk. Tôi hiện làm việc cho một ngân hàng hợp tác xã đang gặp phải một số vấn đề vẫn chưa giải quyết được, nên nhờ các bạn hỗ trợ giúp tôi: Thống đốc Ngân hàng Nhà nước có thẩm quyền gì trong quản lý ngạch và thực hiện chế độ tiền lương? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn. (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Quyết định 1370/QĐ-NHNN năm 2014' onclick="vbclick('41FB1', '256068');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 17 Quyết định 1370/QĐ-NHNN năm 2014 về Quy chế phân cấp quản lý công, viên chức và người lao động thuộc Ngân hàng Nhà nước, thẩm quyền của Thống đốc ngân hàng Nhà nước trong quản lý ngạch và thực hiện chế độ tiền lương được quy định như sau:

      a) Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm ngạch đối với công chức ngạch Thanh tra viên, Kiểm soát viên, Kiểm toán viên; công chức ngạch Chuyên viên chính và tương đương; viên chức giữ chức danh nghề nghiệp hạng II.

      b) Quyết định nâng ngạch lương lên ngạch Chuyên viên chính và tương đương trước khi nghỉ hưu đối với công chức; nâng hạng chức danh nghề nghiệp lên hạng II đối với viên chức.

      c) Đề nghị cấp có thẩm quyền bổ nhiệm ngạch, miễn nhiệm ngạch, nâng ngạch, chuyển ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương đối với công chức; chức danh nghề nghiệp hạng I đối với viên chức.

      d) Tổ chức thi nâng ngạch đối với công chức; thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức theo quy định.

      đ) Quyết định nâng bậc lương thường xuyên đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương.

      e) Quyết định nâng bậc lương trước thời hạn, nâng bậc lương trước thời hạn để nghỉ hưu đối với công chức ngạch chuyên viên cao cấp và tương đương sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Nội vụ.

      Trên đây là nội dung tư vấn về thẩm quyền của Thống đốc ngân hàng Nhà nước trong quản lý ngạch và thực hiện chế độ tiền lương. Để hiểu rõ hơn vui lòng tìm hiểu thêm tại Quyết định 1370/QĐ-NHNN năm 2014.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn