Thông tin, báo cáo trong Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2017

Thông tin, báo cáo trong Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Như Linh hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi đang tìm hiểu về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thông tin, báo cáo trong Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Thông tin, báo cáo trong Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia được quy định tại Điều 17 Quy chế hoạt động của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017, theo đó:

      1. Các thành viên Ủy ban báo cáo Chủ tịch Ủy ban theo các hình thức: báo cáo trực tiếp, báo cáo bằng văn bản, báo cáo tại các phiên họp thường kỳ và đột xuất của Ủy ban.

      2. Báo cáo của Ủy ban gồm:

      a) Báo cáo tháng (báo cáo nhanh);

      b) Báo cáo định kỳ: Báo cáo quý, 06 tháng, năm;

      c) Báo cáo đột xuất;

      d) Báo cáo chuyên đề, báo cáo theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ;

      đ) Báo cáo các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng;

      Chủ tịch Ủy ban ban hành Quy chế thông tin, báo cáo về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Ủy ban và Ban An toàn giao thông tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện.

      3. Chánh Văn phòng Ủy ban chỉ đạo thực hiện các công việc sau:

      a) Thông tin hàng ngày cho Chủ tịch, các Phó Chủ tịch về các vấn đề đã được giải quyết;

      b) Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo;

      c) Cung cấp thông tin cho cơ quan truyền thông chính xác, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

      d) Đề xuất và báo cáo các Lãnh đạo Ủy ban những vấn đề cần xử lý qua phản ánh của báo chí, dư luận xã hội liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông.

      4. Văn phòng Ủy ban có trách nhiệm tổng hợp báo cáo gửi các thành viên Ủy ban và các Bộ, ngành, địa phương có liên quan.

      5. Phó Chủ tịch chuyên trách chỉ đạo Văn phòng Ủy ban làm Thẻ cho Ủy viên Ủy ban, công chức Văn phòng Ủy ban, công chức đầu mối của cơ quan thành viên.

      Trên đây là tư vấn về thông tin, báo cáo trong Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 345/QĐ-UBATGTQG năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn