Thủ tục xóa đăng ký tạm trú đối với người đã có quyết định hủy đăng ký tạm trú trái pháp luật

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2018

Thủ tục xóa đăng ký tạm trú đối với người đã có quyết định hủy đăng ký thường trú trái pháp luật được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, một số trường hợp công dân bị xóa đăng ký tạm trú, đơn cử như trường hợp công dân đăng ký tạm trú trái pháp luật và đã có quyết định hủy đăng ký thì thủ tục xóa đăng ký tạm trú đối với những người này được thực hiện ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!  Thành Hiếu (hieu***@gmail.com)

    • Như chúng ta đã biết, xóa đăng ký tạm trú là việc công an xã, phường, thị trấn nơi có người đăng ký tạm trú phải xóa tên của họ trong sổ đăng ký tạm trú.

      Thủ tục xóa đăng ký tạm trú đối với những trường hợp đã có quyết định hủy kết quả đăng ký tạm trú được quy định tại Khoản 2 Điều 20 Thông tư 35/2014/TT-BCA. Cụ thể như sau:

      Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định hủy bỏ việc đăng ký tạm trú trái pháp luật, Công an xã, phường, thị trấn đã đăng ký tạm trú phải có trách nhiệm xóa tên người đăng ký tạm trú trái pháp luật trong sổ tạm trú, sổ đăng ký tạm trú và thu hồi sổ tạm trú (nếu hủy bỏ đăng ký trái pháp luật tất cả những người có tên trong sổ tạm trú).

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật đối với thắc mắc của bạn về thủ tục xóa đăng ký tạm trú đối với công dân đã có quyết định huỷ đăng ký tạm trú trái pháp luật. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Thông tư 35/2014/TT-BCA.

      Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 2 Điều 20 Thông tư 35/2014/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn