Thủ tướng chính phủ có quyền bãi bỏ các nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2021

Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì Thủ tướng chính phủ có quyền bãi bỏ các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Thủ tướng chính phủ có quyền bãi bỏ các nghị quyết Hội đồng nhân dân tỉnh không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Khoản 8 Điều 58 Luật tổ chức chính phủ 2015' onclick="vbclick('44F0B', '342601');" target='_blank'>Điều 58 Luật tổ chức chính phủ 2015 có quy định nhiệm vụ và quyền hạn của Thủ tướng chính phủ:

      Đình chỉ việc thi hành hoặc bãi bỏ văn bản của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trái với Hiến pháp, luật và văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên; đình chỉ việc thi hành nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh, trái với Hiến pháp, luật và văn bản của cơ quan nhà nước cấp trên, đồng thời đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội bãi bỏ.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì Thủ tướng Chính phủ không có quyền bãi bỏ mà được đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội bãi bỏ nghị quyết của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh trái luật.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn