Thuyền viên làm việc trên tàu cá có bắt buộc phải mang theo giấy tờ tùy thân?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì trường hợp thuyền viên làm việc trên tàu cá có bắt buộc phải mang theo giấy tờ tùy thân không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Điểm g Khoản 2 Điều 52 Luật Thủy sản 2017, có quy định:

      Tổ chức, cá nhân khai thác thủy sản có nghĩa vụ sau đây:

      Trong quá trình hoạt động khai thác thủy sản phải mang theo bản chính hoặc bản sao chứng thực Giấy phép khai thác thủy sản đối với trường hợp phải có giấy phép, Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá đối với tàu cá phải đăng kiểm, Giấy chứng nhận đăng ký tàu cá, sổ danh bạ thuyền viên, văn bằng, chứng chỉ thuyền trưởng, máy trưởng, Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân, hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác theo quy định đối với thuyền viên và người làm việc trên tàu cá;

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì trong khai thác thủy sản thuyền viên phải mang theo bản chính hoặc bản sao Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân.

      Và theo quy định tại Khoản 1 Điều 38 Nghị định 42/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('59B4F', '347702');" target='_blank'>Điều 38 Nghị định 42/2019/NĐ-CP, có quy định xử phạt vi phạm hành chính:

      Điều 38. Vi phạm quy định về thuyền viên, người làm việc trên tàu cá

      Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với thuyền viên, người làm việc trên tàu cá không mang theo giấy tờ tùy thân.

      => Như vậy, theo quy định thì thuyền viên làm việc trên tàu cá không có giấy tờ tùy thần sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính mới mức phạt 300.000 đồng đến 500.000 đồng.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn