Tiền công Huấn luyện viên, vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia thể thao quân đội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/10/2016

Tiền công Huấn luyện viên, vận động viên là sĩ quan, Quân nhân chuyên nghiệp tham gia thể thao quân đội. Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi có vấn đề muốn hỏi như sau: hiện nay tôi đang là Quân nhân chuyên nghiệp đóng tại một binh chủng miền Bắc. Tôi được tập trung tập huấn và thi đấu cho một giải thể thao trong nước. Cho tôi hỏi trong trường hợp này thì chế độ tiền công của tôi được tính như thế nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Chế độ tiền công Huấn luyện viên, vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP hướng dẫn thực hiện chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao quân đội được tập trung tập huấn và thi đấu do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành (Có hiệu lực từ ngày 27/10/2016).

      Theo đó, Huấn luyện viên, vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được trả tiền công như sau:

      a) Hưởng nguyên lương (bao gồm lương cấp bậc đối với sĩ quan hoặc ngạch bậc đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng và các Khoản phụ cấp lương nếu có) do cơ quan quản lý huấn luyện viên, vận động viên chi trả.

      b) Trường hợp mức tiền lương theo ngày của huấn luyện viên, vận động viên thấp hơn mức tiền công của các đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước thì cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên chi trả phần chênh lệch. Cách tính như sau:

      Chênh lệch tiền công theo ngày được hưởng

      = (Tiền công ngày theo quy định

      - Tiền lương cấp bậc (đối với sĩ quan) hoặc ngạch bậc (đối với quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng) và các Khoản phụ cấp lương (nếu có)) /

      22 ngày

      c) Trường hợp huấn luyện viên, vận động viên có số ngày thực tế tập huấn và thi đấu cao hơn số ngày làm việc tiêu chuẩn trong tháng (22 ngày) thì cơ quan sử dụng huấn luyện viên, vận động viên chi trả tiền công bằng mức quy định của các đối tượng không hưởng lương từ ngân sách nhà nước cho những ngày cao hơn số ngày làm việc theo tiêu chuẩn trong tháng.

      Khoản tiền công chênh lệch chi trả cho huấn luyện viên, vận động viên nêu trên không dùng để tính đóng và hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

      (Khoản 2 Điều 4 Thông tư 138/2016/TT-BQP)

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Chế độ tiền công Huấn luyện viên, vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia thể thao quân đội được quy định tại Thông tư 138/2016/TT-BQP . Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 138/2016/TT-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn