Tiền lương, phụ cấp dành cho quân nhân chuyên nghiệp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Tiền lương, phụ cấp dành cho Quân nhân chuyên nghiệp được quy định thế nào? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc cần nhờ Ban biên tập giải đáp: Tôi vừa mới được tuyển chọn vào Quân nhân chuyên nghiệp. Có một vấn đề mà tôi và gia đình tôi đều rất quan tâm đó là tiền lương và các khoản phụ cấp tôi có thể được hưởng là gì? Mong nhận được sự tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Tiền lương và các khoản phụ cấp dành cho quân nhân chuyên nghiệp được quy định cụ thể tại Điều 36 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015. Cụ thể như sau:

      1. Tiền lương của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được xác định theo trình độ đào tạo, chức danh, vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp phù hợp với tính chất, nhiệm vụ của quân đội là ngành lao động đặc biệt.

      2. Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được hưởng phụ cấp như sau:

      a) Phụ cấp thâm niên được tính theo mức lương hiện hưởng và thời gian phục vụ trong lực lượng thường trực của quân đội theo quy định của pháp luật;

      b) Phụ cấp, trợ cấp như đối với cán bộ, công chức, viên chức có cùng điều kiện làm việc;

      c) Phụ cấp, trợ cấp phù hợp với tính chất hoạt động đặc thù quân sự.

      3. Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được hưởng chính sách ưu tiên hỗ trợ về nhà ở xã hội; thuê nhà ở công vụ theo quy định của pháp luật.

      4. Quân nhân chuyên nghiệp được hưởng phụ cấp về nhà ở.

      Trên đây là quy định về tiền lương, phụ cấp dành cho quân nhân chuyên nghiệp. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn