Tiền thưởng tết đối với cán bộ, công chức, viên chức

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Chào Luật sư, Luật sư cho em hỏi: "Tiền thưởng tết đối với cán bộ, công chức, viên chức được quy định tại văn bản nào?" Em xin cảm ơn!

    • Mỗi năm cứ đến thời điểm Tết thì nội dung tiền thưởng Tết được bạn đọc quan tâm và hỏi rất nhiều! điều này dễ hiểu thôi vì là quyền lợi "sát sườn" mà!

      Tiền thưởng Tết tuy được quan tâm là vậy nhưng rất tiếc là hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể vấn đề tiền thưởng Tết bạn nhé mà chỉ nhắc đến ở khía cạnh quyền lợi về thưởng mà thôi.

      Tãi khỏan 3 điều 12 Luật Viên cbức có quy định:

      Viên chức được hưởng tiền thưởng, được xét nâng lương theo quy định của pháp luật và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

      Tại khỏan 2 điều 12 Luật cán bộ công chức quy định:

      Cán bộ, công chức được hưởng tiền làm thêm giờ, tiền làm đêm, công tác phí và các chế độ khác theo quy định của pháp luật.

      Điều 103 Bộ luật lao động quybđịnh về tiền thưởng như sau:

      1. Tiền thưởng là khoản tiền mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hằng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

      2. Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện tập thể lao động tại cơ sở.

      Như vậy, căn cứ vào nội dung thỏa thuận trong hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động, quy chế nội bộ của đơn vị về tiền thưởng, thỏa ước lao động tập thể và quan trọng là hiệu quả, năng suất làm việc và tình hình doanh thu mà đơn vị quyết định việc trả thưởng cho nhân viên vào dịp cuối năm chứ pháp luật chưa quy định cụ thể nhé bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn