Tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại tại cơ quan Hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Quang Minh, tôi hiện đang là công chức làm việc tại một chi cục Hải quan. Vì yêu cầu công việc tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại tại cơ quan Hải quan được quy định như thế nào?

    • Tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại tại cơ quan Hải quan
      (ảnh minh họa)
    • Tiếp nhận, phân loại đơn khiếu nại tại cơ quan Hải quan quy định tại Điều 4 Quyết định 4195/QĐ-TCHQ năm 2017 về Quy chế phối hợp tiếp nhận, phân loại, giải quyết khiếu nại tại cơ quan Hải quan do Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan ban hành, cụ thể như sau:

      1. Việc tiếp nhận đơn khiếu nại thực hiện theo quy chế văn thư của Tổng cục Hải quan.

      2. Khiếu nại được tiếp nhận qua công tác tiếp công dân phải được thực hiện đăng ký văn bản đến theo quy chế văn thư của Tổng cục Hải quan.

      3. Tất cả các đơn khiếu nại sau khi tiếp nhận phải được chuyển ngay đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật để kịp thời giải quyết.

      a) Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Tổng Cục trưởng.

      Đơn khiếu nại phải được chuyển ngay đến Tổng Cục trưởng, hoặc Phó Tổng Cục trưởng được phân công phụ trách nội dung bị khiếu nại để xem xét chỉ đạo đơn vị chuyên môn tham mưu cho Tổng Cục trưởng giải quyết theo quy định.

      b) Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Cục trưởng Cục Hải quan.

      Đơn khiếu nại phải được chuyển ngay đến Cục trưởng Cục Hải quan để giải quyết theo quy định của pháp luật.

      Cục trưởng Cục Hải quan xem xét nội dung khiếu nại, chỉ đạo đơn vị chuyên môn liên quan đến nội dung bị khiếu nại tham mưu cho Cục trưởng giải quyết theo quy định.

      c) Khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng đơn vị hải quan ở địa phương.

      Đơn khiếu nại phải được chuyển ngay đến Thủ trưởng đơn vị để giải quyết theo quy định của pháp luật

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn