Tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ do tổ chức, cá nhân giao nộp của lực lượng dân quân tự vệ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2019

Xin chào anh chị, tôi đang tìm hiểu các quy định về hoạt động của lực lượng dân quân tự vệ. Tôi có chút thắc mắc mong được giải đáp, anh chị cho tôi hỏi tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ do tổ chức, cá nhân giao nộp của lực lượng dân quân tự vệ  được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 10 Quyết định 56/2005/QĐ-BQP thì tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ do tổ chức, cá nhân giao nộp của lực lượng dân quân tự vệ như sau:

      - Trong quá trình hoạt động, lực lượng dân quân tự vệ có trách nhiệm tiếp nhận các loại vũ khí, vật liệu nổ do các tổ chức, cá nhân giao nộp.

      - Mọi trường hợp tiếp nhận đều phải lập biên bản, ghi rõ địa chỉ người hoặc cơ quan, tổ chức giao nộp, lý do, nguồn gốc và ghi đầy đủ số lượng, trọng lượng, chất lượng, chủng loại, ký hiệu (nếu là vật liệu nổ quân dụng), lập sổ sách theo dõi, đăng ký, quản lý chặt chẽ và báo cáo lên trên.

      - Trường hợp vũ khí có số lượng, trọng lượng lớn không thể đưa đến nộp được, phải cử người canh gác đồng thời báo cáo lên cơ quan quân sự cấp trên để có biện pháp xử lý.

      - Xã đội, Ban chỉ huy quân sự cơ quan, tổ chức tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ do tổ chức, cá nhân giao nộp, sau đó phải báo cáo và giao nộp lên huyện đội.

      Trên đây là quy định về tiếp nhận vũ khí, vật liệu nổ do tổ chức, cá nhân giao nộp của lực lượng dân quân tự vệ .

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn