Tiêu chuẩn cán bộ xã nghỉ việc được hưởng trợ cấp hàng tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Em trai của ông Nguyễn Quang Bình (huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) là ông Nguyễn Quang Cường, sinh năm 1952, nhập ngũ tháng 3/1979, xuất ngũ về công tác tại địa phương từ tháng 4/1981. Từ tháng 1/1995, ông Cường được hưởng chế độ trợ cấp theo Quyết định số 130/CP ngày 20/6/1975 của Hội đồng Chính phủ, đến tháng 11/2010 ông Cường bị cắt chế độ trợ cấp này. Nay, sức khỏe ông Cường rất yếu, qua Cổng TTĐT Chính phủ, ông Bình đề nghị cơ quan chức năng xem xét, giải quyết việc hưởng chế độ của ông Cường.

    • Căn cứ Quyết định 66/2000/QĐ-UB ngày 29/6/2000 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc vận dụng cho hưởng chế độ cán bộ xã già yếu nghỉ việc. Theo Quyết định số 66/2000/QĐ-UB của UBND tỉnh quy định những người đủ các điều kiện sau mới được hưởng chế độ cán bộ xã già yếu nghỉ việc:

      - Những cán bộ xã già yếu nghỉ việc, đã đủ thời gian công tác nhưng thiếu tuổi, nếu tại thời điểm cấp có thẩm quyền ra quyết định nghỉ việc do sắp xếp tổ chức mà nam đã đủ 50 tuổi, nữ đã đủ 45 tuổi thì tiếp tục cho hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên hàng tháng theo quy định.

      - Những cán bộ xã nghỉ việc đã đủ tuổi, nhưng thiếu thời gian công tác được tiếp tục hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên hàng tháng, nếu có một trong các điều kiện sau: Những cán bộ xã già yếu nghỉ việc, tính đến ngày 1/1/2000 đã đủ 70 tuổi trở lên; Những cán bộ xã già yếu nghỉ việc, tính đến ngày 1/1/2000 đã được tặng danh hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên;

      - Những cán bộ xã già yếu nghỉ việc là thương binh đã được xếp hạng;

      - Những cán bộ xã già yếu nghỉ việc là thân nhân (bố, mẹ, vợ, con) của Liệt sĩ.

      Đối chiếu với Quyết định 66/2000/QĐ-UB ngày 29/6/2000 của UBND tỉnh Bắc Ninh, khi ông Nguyễn Quang Cường nghỉ việc năm 1994 mới 42 tuổi. Tại thời điểm ngày 1/1/2000 ông Cường mới được 48 tuổi, ông Cường không phải là thương binh được xếp hạng, không phải là thân nhân gia đình liệt sĩ và chưa được tặng danh hiệu 40 năm tuổi Đảng. Do đó, ông Cường không đủ tiêu chuẩn để hưởng chế độ cán bộ xã già yếu nghỉ việc theo quy định.

      Như vậy, qua nội dung đơn thư, đối chiếu với các văn bản quy định hiện hành, ông Nguyễn Quang Cường không đủ tiêu chuẩn để hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng đối với cán bộ xã già yếu nghỉ việc.

      Đồng thời, cho đến nay cũng chưa có văn bản, quy định nào khác để xem xét vận dụng cho hưởng lại chế độ đối với cán bộ xã già yếu nghỉ việc như trường hợp của ông Nguyễn Quang Cường..

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn