Tiêu chuẩn có trình độ đại học đối với giám định viên pháp y tâm thần được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2017

Tiêu chuẩn có trình độ đại học đối với giám định viên pháp y tâm thần được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoàng Anh, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Tôi là bác sĩ tại trung tâm tâm thần tại Hà Nội. Tôi có nghe nói về giám định viên pháp y tâm thần. Tôi muốn biết tiêu chuẩn có trình độ đại học đối với giám định viên pháp y tâm thần được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

    • Tiêu chuẩn có trình độ đại học đối với giám định viên pháp y tâm thần được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư 02/2014/TT-BYT quy định tiêu chuẩn, hồ sơ, thủ tục bổ nhiệm, miễn nhiệm giám định viên pháp y và giám định viên pháp y tâm thần, theo đó:

      Đối với giám định viên pháp y tâm thần phải là bác sỹ đã qua đào tạo định hướng chuyên khoa tâm thần trở lên.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiêu chuẩn có trình độ đại học đối với giám định viên pháp y tâm thần. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 02/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm a Khoản 1 Điều 2 Thông tư 02/2014/TT-BYT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn