Tiêu chuẩn làm bí thư chi bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/01/2020

Tôi là đảng viên, và sắp tới chi bộ tôi sẽ bầu vị trí bí thư chi bộ. Hiện tại tôi đang có trình độ trung cấp thì có thể được làm bí thư chi bộ không? Xin cảm ơn!

    • Căn cứ Khoản 4 Điều 5 Quyết định 04/2004/QĐ-BNV quy định tiêu chuẩn cụ thể của bí thư chi bộ như sau:

      + Tuổi đời: Không quá 45 tuổi khi tham gia giữ chức vụ lần đầu.

      + Học vấn: Có trình độ tốt nghiệp trung học phổ thông.

      + Lý luận chính trị: Có trình độ trung cấp chính trịtrở lên.

      + Chuyên môn, nghiệp vụ: ở khu vực đồng bằng và đô thị có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên. ở khu vực miền núi phải được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn (tương đương trình độ sơ cấp trở lên), nếu tham gia giữ chức vụ lần đầu phải có trình độ trung cấp chuyên môn trở lên. Đã qua bồi dưỡng nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nghiệp vụ quản lý hành chính Nhà nước, nghiệp vụ quản lý kinh tế.

      => Như vậy, để được làm bí thư chi bộ thì phải đáp ứng các tiêu chuẩn trên. Thông tin bạn cung cấp là chưa rõ ràng, nên bạn tham khảo cụ thể các tiêu chuẩn để xác định.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn