Tiêu chuẩn Nhân viên thuế từ năm 2020

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/12/2019

Từ năm 2020 thì tiêu chuẩn đối với công chức là nhân viên thuế được quy định như thế nào theo quy định mới? Mong sớm nhận được thông tin phản hồi.

    • Tiêu chuẩn Nhân viên thuế (mã số 06.040) được quy định tại Khoản 3, 4 Điều 13 Thông tư 77/2019/TT-BTC (có hiệu lực từ 01/01/2020), cụ thể như sau:

      - Tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ

      + Nắm được tình hình kinh tế xã hội ở địa bàn thuộc phạm vi quản lý để triển khai thực hiện;

      + Có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thuế;

      + Nắm được kiến thức thuế, pháp luật thuế, pháp luật về hành chính;

      + Nắm được mục đích, nội dung, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế áp dụng cho các đối tượng nộp thuế thuộc phạm vi quản lý;

      + Nắm được nguyên tắc, phương pháp lập và quản lý sổ bộ thuế;

      + Có kỹ năng đọc hiểu và soạn thảo văn bản hành chính thông thường và sử dụng phần mềm máy tính quản lý thuế và các công cụ hỗ trợ khác;

      + Có kỹ năng lập kế hoạch và kiểm tra đánh giá công việc.

      - Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng

      + Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm;

      + Có chứng chỉ chương trình bồi dưỡng ngạch nhân viên thuế.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 13 Thông tư 77/2019/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn