Tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của lãnh đạo cấp phó trở xuống tại các đơn vị hải quan

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

Theo quy định của pháp luật hiện hành thì tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của lãnh đạo cấp phó trở xuống tại các đơn vị hải quan được quy định như thế nào?

    • Tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của lãnh đạo cấp phó trở xuống tại các đơn vị hải quan quy định tại Điều 4 Quyết định 3036/QĐ-TCHQ năm 2016, cụ thể như sau:

      - Trung thành với Tổ quốc, với Đảng, tận tụy phục vụ nhân dân. Tích cực tham gia sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trước hết là hiện đại hóa ngành Hải quan.

      - Có bản lĩnh chính trị vững vàng. Gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của cơ quan và nơi cư trú. Không lạm dụng chức vụ, quyền hạn và để người thân lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình mưu lợi riêng.

      - Có tư tưởng đổi mới, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Không có các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu, cửa quyền, tham nhũng, lãng phí. Phục tùng sự phân công của tổ chức và sự chỉ đạo của cấp trên.

      - Có lý lịch rõ ràng, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, trung thực. Có tinh thần đoàn kết nội bộ, xây dựng tập thể vững mạnh.

      - Chấp hành nguyên tắc tập trung, dân chủ và quy chế dân chủ ở cơ quan trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn