Tiêu chuẩn thành thạo ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2018

Tiêu chuẩn thành thạo ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế được quy định như thế nào? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Khánh Ngân, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Quận 10, Tp.HCM. Tôi mong muốn được trở thành hướng dẫn viên du lịch quốc tế nên cần tìm hiểu một số vấn đề liên quan. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Tiêu chuẩn thành thạo ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.         

    • Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL (Có hiệu lực từ 01/02/2018) về hướng dẫn Luật Du lịch do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

      1. Người sử dụng thành thạo ngoại ngữ quy định tại điểm c khoản 2 Điều 59 Luật Du lịch là người đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:

      a) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành ngoại ngữ;

      b) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên theo chương trình đào tạo bằng tiếng nước ngoài;

      c) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên ở nước ngoài;

      d) Có chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận ngoại ngữ bậc 4 trở lên Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc B2 trở lên Khung tham chiếu trình độ ngoại ngữ chung Châu Âu, còn thời hạn hoặc được cấp trong vòng 05 năm đối với chứng chỉ hoặc giấy chứng nhận ngoại ngữ không quy định thời hạn, do tổ chức, cơ quan có thẩm quyền cấp đạt mức yêu cầu theo quy định tại Phụ lục I Thông tư này.

      2. Văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận do cơ sở đào tạo nước ngoài cấp phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tiêu chuẩn thành thạo ngoại ngữ của hướng dẫn viên du lịch quốc tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn