Tiêu chuẩn tuyển dụng công chức cấp xã

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016
Em chào các chị trước, em chúc các anh các chị mạnh khỏe để hoàn thành công việc. Em học đại học văn của đại học Vinh có làm được ở vị trí cấp xã không ạ? Tỉnh Hà Nam năm nay có xét công chức cấp xã không?
    • Vấn đề bạn hỏi chúng tôi xin trả lời như sau:

      Theo Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, ngày 05/12/2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn; Thông tư số 06/2012/TT-BNV, ngày 30/10/2012 của Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức trách, tiêu chuẩn cụ thể, nhiệm vụ và tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn; để được tuyển dụng vào công chức cấp xã thì phải có tiêu chuẩn về bằng cấp, được quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 2:

      "Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên của ngành đào tạo phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức được đảm nhiệm"

      Căn cứ quy định trên bạn có thể đăng ký dự tuyển vào vị trí công chức cấp xã có yêu cầu về trình độ chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đào tạo của bạn.

      Theo quy định việc tuyển dụng công chức cấp xã do Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ chức thực hiện; được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 112/2011/NĐ-CP, ngày 05/12/2011 của Chính phủ và Quy chế tuyển dụng công chức xã, phường, thị trấn do UBND tỉnh ban hành. Tuy nhiên, hiện nay Quy chế tuyển dụng công chức cấp xã đang được UBND tỉnh xem xét ban hành để thay thế Quy chế thi tuyển công chức cấp xã (Ban hành kèm theo Quyết định số 273/2005/QĐ-UB ngày 23 tháng 02 năm 2005 của UBND tỉnh).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn