Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Danh hiệu Thầy thuốc nhân dân
Ngày hỏi: 06/10/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi là Như Quỳnh hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban tư vấn giải đáp giúp. Cụ thể cho tôi hỏi tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân được quy định như thế nào? Cảm ơn!

Huy Hoàng - Thanh Hóa

    • Tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân được quy định tại Khoản 33 Điều 1 Luật thi đua, khen thưởng sửa đổi 2013, theo đó:

      Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” được xét tặng cho đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này đã được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” và đạt các tiêu chuẩn sau:

      a) Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa;

      b) Có phẩm chất đạo đức tốt, tận tụy với nghề, hết lòng thương yêu người bệnh, có tài năng và có nhiều thành tích xuất sắc trong phòng bệnh, chữa bệnh, phát triển khoa học kỹ thuật về y tế, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe của nhân dân, có ảnh hưởng rộng rãi trong nhân dân, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, kính trọng;

      c) Có thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật trong ngành từ 20 năm trở lên; đối với cán bộ quản lý y tế thì phải có thời gian công tác trong ngành từ 25 năm trở lên trong đó có 15 năm trở lên trực tiếp làm công tác chuyên môn kỹ thuật.

      Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn