Tiêu chuẩn xét, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp dành cho cá nhân

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/11/2017

Tiêu chuẩn xét, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp dành cho cá nhân được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nha Trang, Khánh Hòa trong lĩnh vực tư pháp. Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm về các quy định đối với hoạt động thi đua, khen thưởng trong ngành. Qua một vài tài liệu, tôi được biết, hoạt động thi đua, khen thưởng của ngành Tư pháp được tiến hành dưới nhiều hình thức và mỗi danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng lại bao gồm các tiêu chuẩn riêng. Cho tôi hỏi, hiện nay, việc xét, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp dành cho cá nhân căn cứ vào những tiêu chuẩn nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Ngọc Bích (bich***@gmail.com)

    • Ngày 14/10/2015, Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Thông tư 14/2015/TT-BTP hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng trong ngành Tư pháp. Thông tư này hướng dẫn một số nội dung về đối tượng thi đua, khen thưởng; tổ chức phát động phong trào thi đua; danh hiệu thi đua và tiêu chuẩn danh hiệu thi đua; hình thức khen thưởng và tiêu chuẩn hình thức khen thưởng; thẩm quyền quyết định, thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Hội đồng khoa học, sáng kiến; Cụm, Khu vực thi đua và Quỹ Thi đua - Khen thưởng ngành Tư pháp.

      Theo đó, tiêu chuẩn xét, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp dành cho cá nhân là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 23 Thông tư 14/2015/TT-BTP. Cụ thể như sau:

      Giấy khen của Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ, Giám đốc Sở Tư pháp, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được xét, tặng cho cá nhân đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

      a) Có thành tích được bình xét trong phong trào thi đua;

      b) Lập được thành tích đột xuất;

      c) Hoàn thành tốt nhiệm vụ, nghĩa vụ công dân; có phẩm chất đạo đức tốt, đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

      Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về tiêu chuẩn xét, tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Tư pháp dành cho cá nhân. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BTP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn