Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2018

Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ là gì? Xin chào Ban Biên tập. Tôi tên Minh Phương, hiện nay tôi đang sinh sống và làm việc tại Quận 6, Tp.HCM. Tôi cần nghiên cứu một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực y tế. Ban Biên tập cho tôi hỏi: Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban Biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.      

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 2 Thông tư 17/2014/TT-BYT về việc cấp giấy phép hoạt động đối với trạm, điểm sơ cấp cứu chữ thập đỏ và việc huấn luyện sơ cấp cứu chữ thập đỏ do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành thì Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ được quy định như sau:

      Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ (sau đây viết tắt là tình nguyện viên) là người tự nguyện tham gia hoạt động chữ thập đỏ, được tập huấn kiến thức, kỹ năng về sơ cấp cứu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Tình nguyện viên sơ cấp cứu chữ thập đỏ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 17/2014/TT-BYT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn