Tổ chức, cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tư pháp có quyền và trách nhiệm gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/07/2018

Xin chào Ban biên tập, tôi tên Tuấn Khôi hiện là công chức Tư pháp, sinh sống và làm việc tại An Giang. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ Tư Pháp vừa qua có ban hành Thông tư quy định về xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tư pháp". Tôi cũng đang có vấn đề thắc mắc về vấn đề này, nên nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Tổ chức, cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” có quyền và trách nhiệm gì? Có văn bản nào quy định vấn đề này không? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (01233**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 4 Thông tư 06/2018/TT-BTP' onclick="vbclick('5E06A', '249030');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 06/2018/TT-BTP quy định về xét tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tư pháp" do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, có hiệu lực từ 21/7/2018, quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” được quy định như sau:

      1. Tổ chức, cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương có quyền và trách nhiệm:

      a) Được trao Kỷ niệm chương, Bằng chứng nhận, tiền thưởng theo quy định của pháp luật hiện hành (nếu có) và được ghi tên vào Sổ Thi đua, khen thưởng của Bộ Tư pháp;

      b) Thực hiện đầy đủ, kịp thời các quy định về trình tự, thủ tục, thời hạn gửi và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ theo quy định của Thông tư này và các quy định khác có liên quan về thi đua, khen thưởng.

      2. Người xác nhận thành tích, cá nhân có báo cáo không trung thực về tiêu chuẩn, điều kiện để được xét tặng Kỷ niệm chương thì bị xử lý theo quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng.

      3. Tổ chức, cá nhân có quyền khiếu nại, tố cáo về việc đề nghị và xét tặng Kỷ niệm chương theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

      Trên đây là nội dung tư vấn về quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đề nghị xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp”. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 06/2018/TT-BTP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho anh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn