Tổ chức, cá nhân tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới bị phạt bao nhiêu tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/08/2017

Tổ chức, cá nhân tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới bị phạt bao nhiêu tiền? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Lê Minh Đức. Tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động định cư, đi lai, hoạt động trong khu vực biên giới. Cho tôi hỏi, tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới thì bị phạt bao nhiêu tiền? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn!

Lê Minh Đức (minhduc*****@gmail.com)

    • Mức phạt tiền đối với hành vi tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới được quy định tại Khoản 4 Điều 6 Nghị định 169/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Cụ thể là:

      Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi xây dựng điểm họp chợ, kinh doanh, bãi đỗ của các loại phương tiện, tạo điểm du lịch và các hoạt động trái phép khác trong vành đai biên giới không được phép của cơ quan có thẩm quyền.

      Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì mức phạt trên được áp dụng cho cá nhân thực hiện hành vi vi phạm. Mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

      Như vậy:

      - Mức phạt tiền đối với cá nhân tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới là từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng.

      - Mức phạt tiền đối với tổ chức, doanh nghiệp tạo điểm du lịch trong vành đai biên giới là từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.

      Ngoài ra:

      - Theo quy định tại Khoản 5 Điều 6 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì tổ chức, cá nhân tạo điểm du lịch trong vành đai biên giới bị tước quyền sử dụng từ 06 tháng đến 01 năm giấy phép xây dựng.

      - Theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 6 Nghị định 169/2013/NĐ-CP thì tổ chức, cá nhân tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu, buộc tháo dỡ công trình, phần công trình không có giấy phép hoặc xây dựng không đúng với giấy phép.

      Trên đây là nội dung tư vấn về mức phạt tiền đối với tổ chức, cá nhân tạo điểm du lịch trái phép trong vành đai biên giới. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 169/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn